Truy cập Google Docs không cần trình duyệt

Chính thức được Google ra mắt cuối tuần qua Google Docs Gadget for Desktop có thể cho phép người dùng truy cập nhanh đến Google Docs mà không cần phải mở trình duyệt.



Ông Ronald Ho - Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - cho biết Google Docs Gadget thực chất là một ứng dụng web nhỏ tồn tại trực tiếp trên màn hình PC liên tục cập nhật hiển thị danh sách những tài liệu có trong tài khoản Google Docs của người dùng.

Với ứng dụng này người dùng không chỉ có thể nhanh chóng tìm kiếm hoặc mở những tài liệu cần thiết mà còn có thể tải tài liệu lên Google Docs chỉ bằng cách kéo-và-thả tệp tin trực tiếp vào cửa sổ ứng dụng Google Docs Gadget.

Google Docs là một bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến gồm ứng dụng xử lý văn bản, ứng dụng xử lý bản tính và ứng dụng trình diễn hoàn toàn miễn phí của Google. Đây là bộ sản phẩm được Google tạo ra nhằm cạnh tranh với gã khổng phần mềm Microsoft.

Có thể thấy việc tung ra Google Docs Gadget lần này cũng là một trong những nỗ lực tạo thuận lợi hơn nữa cho người dùng trong việc sử dụng Google Docs. Thông qua đó góp phần tăng cường sức cạnh tranh cho gói ứng dụng này.



Google Docs Gadget tương thích tốt với cả nền tảng hệ điều hành Windows hoặc Linux. Không những thế đây còn là ứng dụng nguồn mở hoàn toàn. Nhà phát triển nào quan tâm có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm thông tin và tải về mã nguồn.

Để tải về Google Docs Gadget người dùng có thể truy cập vào đây. Yêu cầu cài đặt là trên hệ thống của người dùng phải được cài đặt sẵn gói ứng dụng Google Desktop phiên bản 5 trở lên.

Cách đây không lâu Google cũng đã chính thức bổ sung thêm ứng dụng Google Docs Gadget vào dịch vụ thư điện tử trên web miễn phí Gmail cũng nhằm mục đích giúp người dùng truy cập nhanh đến những tài liệu có trên Google Docs cũng như những tệp tin đính kèm trong hòm thư.

Theo vnmedia/Computerworld



0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang