J. Mourinho - Có gì mà phải ầm ĩ

Việc lầm tưởng khi được một vị huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng thế giới nhắc tới có đáng phải ầm ĩ?

Từ ngày 19/12, báo chí thể thao Việt Nam liên tục đưa câu nói của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Jose Mourinho, hiện đang dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid, có nhắc đến hai từ Việt Nam. Lời phát biểu đó vị huấn luyện viên này không phải nhắc đến Việt Nam như sự tán thưởng về những thành công mà bóng đá đạt được, càng không phải là sự nhìn nhận về tiến bộ mà đội bóng chúng ta có được trong những năm qua. Như vậy liệu việc lầm tưởng khi được một vị huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng thế giới nhắc tới có đáng phải ầm ĩ?



Lời phát biểu của huấn luyện viên J. Mourinho được đưa ra sau trận đấu trên sân nhà của CLB Real Madrid trước câu lạc bộ Sevilla, tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đêm 19/12, J. Mourinho đã nói: “Trận đấu hôm nay thật đáng quên. Các cầu thủ chơi quá xấu. Nếu là khán giả không bao giờ tôi chi tiền để vào xem những trận thế này. Nếu ở nhà tôi sẽ bật kênh Eurosport để xem một trận đấu nào đó tại Việt Nam”.

Rõ ràng vị huấn luyện viên này đã coi một trận đấu bóng tại Việt Nam cũng không đáng xem (chẳng qua, nó chỉ đáng xem hơn trận đấu mà ông vừa chỉ đạo). Theo vị HLV này trận đấu đáng quên vì các cầu thủ chơi xấu (mà ở đây có lẽ chỉ có các cầu thủ Sevilla), trọng tài đối xử bất công (phạt thẻ đỏ với Carvalho của Real) và đã làm mất lòng tin vào khán giả đến sân (ông đã tự đặt mình vào vị trí đó).

Tuy là một huấn luyện viên có tiếng trên thế giới nhưng J.Mourinho không hiểu gì về bóng đá và tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Những thông tin “sâu sắc” về đội bóng Đông Nam Á Việt Nam mà vị huấn luyện viên này có được chắc chỉ qua kênh huấn luyện viên Ricardo (hiện đang làm HLV CLB Đồng Tâm Long An) từng làm trợ lý của Mourinho và một số suy diễn của ông khi thấy một đồng hương khác là huấn luyện viên H.Calisto đang làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đúng là Việt Nam đang ở “vùng trũng Đông nam Á” của làng túc cầu thế giới nhưng không có nghĩa các trận đấu ở Việt Nam đều nhuốm mầu bạo lực, hoặc bị chi phối bởi những tiếng còi méo, không công tâm từ các trọng tài.

Giải vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc V Leagues đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á-AFF đánh giá là một trong những giải đấu hấp dẫn không chỉ ở khu vực mà còn mang tầm châu lục. Sự đánh giá đó được nhìn nhận qua chất lượng của các CLB tham dự, trình độ các cầu thủ và sự cuồng nhiệt từ cổ động viên. Một giải đấu hấp dẫn như vậy lẽ nào chỉ có bạo lực và sự thiếu công tâm từ trọng tài như lời của J Mourinho đã nói? Đội ngũ trọng tài Việt Nam cũng đã và đang được FIFA công nhận hàng năm, không lý gì FIFA đã sai lầm khi công nhận nhưng danh xưng đó

Người Việt Nam đã cố gắng đưa hình ảnh thể thao Việt Nam (trong đó có bóng đá) ra với bạn bè thế giới. Những thành tích tại các kỳ SEA Games, Asiad của các vận động viên hay việc những dòng chữ “Hoàng Anh Gia Lai Việt Nam” xuất hiện đều đặn khoảng 15 giây ttrong các trận đấu trên sân vận động Emirates của CLB Arsenal đã dần dần quen thuộc hơn với giới thể thao quốc tế. Không chỉ giới thiệu về thế mạnh của thể thao, mà người hâm mộ Việt Nam đã “có điểm” khi luôn bao dung với đội bóng thân yêu của mình. Hình ảnh số đông cổ động viên Việt Nam nán lại sân vận động Mỹ Đình sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki cup 2010 vừa qua là một minh chứng cảm động và rõ nét nhất. Liệu sau năm nay khi mà CLB Real Madrid không đạt được thành tích thì chiếc ghế huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ sẽ lấy gì đảm bảo? Người hâm mộ câu lạc bộ ở Tây Ban Nha liệu có bao dung như ở Việt Nam. Vậy thì J. Mourinho - Có gì mà phải ầm ĩ???

Nguồn:VOVNews


0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang