Trọng tài sai lầm, M.U đánh rơi chiến thắng

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận thăng hoa của M.U đã chấm dứt khi họ để tuột mất chiến thắng trong những phút cuối cùng ở chuyến làm khách đến sân của Birmingham City. Điều đáng tiếc cho Quỷ Đỏ là việc họ phải trả giá từ một sai lầm của trọng tài.

Nỗi ám ảnh sân khách ở mùa giải này tiếp tục theo chân Quỷ Đỏ khi mà kết quả hòa chung cuộc 1-1 trước Birmingham City mặc dù không khiến thành tích bất bại của M.U bị gián đoạn nhưng đã là trận hòa thứ 7 của họ trong các chuyến thi đấu xa nhà ở mùa này. Rõ ràng, M.U vẫn còn rất nhiều điều cần phải hoàn thiện trong thời gian tới nếu như muốn thực sự tạo nên hình ảnh của một nhà vô địch.




Với việc phải thi đấu trong một mật độ dày đặc nên M.U sử dụng đội hình không có được những gương mặt tốt nhất của họ. Cộng thêm việc đội chủ nhà Birmingham thi đấu nỗ lực hết sức nhằm hy vọng thoát khỏi vị trí nguy hiểm hiện tại nên M.U gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình những cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên là pha "dứt điểm" của Ryan Giggs ở phút thứ 18 khi thủ môn Ben Foster sai lầm trong việc chọn vị trí suýt chút nữa phải trả giá đắt nhưng may cho đội chủ nhà là bóng lại tìm đúng đến xà ngang.

Tốc độ của trận đấu diễn ra khá chậm trong phần lớn thời gian của hiệp một. Phút thứ 40, Birmingham có cơ hội nguy hiểm khi Larsson chọc khe cho Bowyer trước khi bóng được trả lại tuyến hai để Gardner băng vào dứt điểm đi vọt xà ngang đầy tiếc nuối.

Bước sang hiệp hai, không có nhiều thay đổi trong lối chơi của M.U trong khi Birmingham dần chơi tốt hơn và đôi lần khiến các CĐV M.U phải thót tim với cac pha dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, với tư cách của một đại gia, M.U cũng dần tăng tốc mạnh mẽ để hy vọng tìm kiếm bàn thắng phá vỡ thế cân bằng. Phút thứ 58, Berbatov phối hợp một cách đẹp mắt với Gibson trước khi tung ra cú dứt điểm cận chân vô cùng đẹp mắt đưa bóng về góc gần hạ gục thủ môn Ben Foster để mở tỷ số của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 14 của Berbatov ở Premier League mùa này. Lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho M.U nếu như ở tình huống ngay sau đó, cú dứt điểm tầm xa của Berbatov có thêm một chút chính xác chứ không chỉ liếm mép cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Trận đấu càng trôi về cuối, M.U càng muốn chơi chậm để bảo toàn cách biệt của mình. Nhưng cũng giống như rất nhiều các trận đấu trên sân khách của họ kể từ đầu mùa, ý định đó đã không thể được thực hiện. Lần này bắt nguồn từ sai lầm của trọng tài trong phút thi đấu chính thức cuối cùng, Zigic vừa tì đè trái phép với hậu vệ MU, vừa dùng tay chơi bóng để kiến tạo cho Bowyer - cầu thủ dường như đã rơi vào tư thế việt vị, đệm bóng ghi bàn cận thành gỡ hòa 1-1.

Đánh rơi chiến thắng một cách đầy tiếc nuối, chắc chắn M.U sẽ phải nỗ lực hơn nhiều trong các trận đấu sắp tới nếu như không muốn lợi thế mà họ đang có trên BXH bị các đối thủ bám đuổi san lấp.

Đội hình ra sân:

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson (Alex Hleb 70'), Ferguson, Gardner, Bowyer, Beausejour (Nikola Zigic 82'), Jerome (Kevin Phillips 85')

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Gibson (Javier Hernandez 89'), Carrick, Anderson (Darren Fletcher 73'), Giggs, Berbatov, Rooney

Bàn thắng: Berbatov 58’ - Bowyer 90’

Nguồn: tinthethao.com.vn





0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang