Ngoại hạng Anh: Đâu rồi? Những ngôi sao...

Những hình tượng đích thực của giải Ngoại hạng như Rooney, Torres hay thậm chí cả Drogba đang dần đánh mất bản năng “sát thủ” của mình…



Cuộc đua tới chức vô địch NHA mùa giải 2010/11 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn qua mỗi vòng đấu. Ngoài những cái tên quen thuộc như MU, Arsenal, Chelsea, top đầu BXH còn có sự chen chân và cạnh tranh quyết liệt của Man City và Tottenham. Đó là tín hiệu đáng mừng bởi nhiều năm qua, người ta cảm thấy hơi nhàm chán khi mãi chứng kiến cảnh chiếc cúp bị luân chuyển từ Old Trafford tới Stamford Bridge và ngược lại. Nhưng trong nỗi khấp khởi ấy, Premier League lại va phải “nốt trầm”, có thể được diễn giải bằng những từ ngữ - phong độ trồi sụt của các ngôi sao hàng đầu.

Nhiều năm qua, Rooney hay Torres, Drogba vốn được coi như hình tượng quảng bá của giải Ngoại hạng Anh trên toàn thế giới. Ngoài vai trò là những hạt nhân quan trọng bậc nhất trong mỗi đội bóng, họ còn đều được NHM biết và ghi nhớ bởi bản năng “sát thủ” siêu phàm của mình. Ngay ở mùa trước thôi, chân sút của MU ghi tổng cộng tới 34 bàn thắng, “Voi rừng” còn khủng hơn với 37 lần chọc thủng lưới đối phương, trong khi đó, dù liên tục chấn thương nhưng Torres cũng kịp nổ súng 22 lần. Thời điểm hiện tại thì sao? Thất vọng! Sẽ không quá lời nếu dành cụm từ ấy cho 3 ngôi sao của MU, Chelsea và Liverpool.

Chính các manucians cũng chẳng thể nhớ nổi bao lâu rồi gã Shrek không ghi bàn. Theo thống kê chính xác, đã 620 phút góp mặt trên sân kể từ pha chọc thủng lưới West Ham (28/8/2010), Rooney vẫn chưa một lần tìm vui cho cá nhân mình. Thừa nhận rằng những đóng góp của R10 cho lối chơi chung của Quỷ đỏ thành Manchester là không hề nhỏ nhưng một tiền đạo lại quên mất nhiệm vụ chính – ghi bàn chẳng bình thường chút nào, bất kể với lý do gì đi chăng nữa. Chưa đến mức “đói” bàn thắng ghê gớm như Rooney nhưng Torres cũng đang dần trở nên mờ nhạt trong tâm trí NHM. Cái gọi là đẳng cấp trong con người El Nino vẫn được thể hiện ở trận thắng 2-0 của Liverpool trước Chelsea, đáng tiếc phong độ của chân sút người Tây Ban Nha thì phập phù, thiếu ổn định đến tệ hại. Trong bối cảnh “Lữ đoàn đỏ” tuột dốc khủng khiếp trên BHX, Torres lại không thể giúp được gì. Trường hợp của Drgoba có vẻ hơi khác một chút. Anh vẫn là đầu tàu trên hàng công của Chelsea (đang ghi nhiều bàn thắng nhất – 8 bàn), chỉ có điều ở những trận đấu quan trọng, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước lặn mất tăm (gặp Arsenal) hoặc đóng vai như kẻ “tội đồ” (gặp Tottenham).

Với nhiều CĐV “dễ tính”, họ hoàn toàn thông cảm phần nào bởi cả 3 ngôi sao trên đều từng trải qua những giai đoạn chấn thương cùng với đó là lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, khi được chứng kiến những phong độ chói sáng của Ronaldo, Messi ở La Liga hay Ibra, Eto’o ở Serie thì hẳn NHM ngoại hạng cũng mách lòng. Một nửa chặng đường của mùa giải năm nay đã trôi và phía trước sẽ là những thử thách vô cùng gian nan với mỗi đội bóng, đặc biệt các “ông lớn” phải căng sức cho nhiều mặt trận. Vậy nên MU không thể trông chờ mãi vào Berbatov mà cần có sự tỏa sáng của Rooney. Tương tự, Chelsea hay Liverpool sẽ khó lòng vượt qua cuộc khủng hoảng phong độ khi Drogba và Torres cứ đánh mất chính mình.

Nguồn: http://www.tinthethao.com.vn












0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang