Cài đặt Font trong Windows 7


Nếu bạn muốn cài đặt font trong Windows 7, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Nếu bạn nhận được một đĩa CD chứa đầy những phông chữ thì bạn có thể có một trình cài đặt có sẵn trên CD hoặc bạn có thể sao chép bằng tay. Bạn cũng có thể có được phông chữ qua nhiều trang web trên Internet.

Phông chữ thường có ba dạng:

1. TrueType - Phát triển bởi Apple, nhưng được sử dụng trong Windows 7 và là quan trọng nhất của hệ điều hành.

2. OpenType - Phát triển bởi Microsoft và Adobe. Đây là font phổ biến trong các sản phẩm của Adobe như Illustrator và Photoshop.

3. METAFONT - Phát triển bởi Knuth Donald vào năm 1979. Không phải là phổ biến như TrueType hay OpenType.

Nếu bạn có các file font cá nhân và cần phải cài đặt chúng, bạn có thể thực hiện theo các bước được liệt kê một trong hai lựa chọn dưới đây:

Lựa chọn 1 - Cài đặt font trong Windows 7 sử dụng trình đơn menu

khi bạn có các file font và bạn lưu nó ở một nơi, ví dụ như là trên Desktop, có thể bạn chỉ đơn giản là nhấn chuột phải vào nó và chọn Install.


Nếu bạn đã tải về các tập tin trong một file ZIP thì bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã giải nén các tập tin.

Lựa chọn 2 - Cài đặt Fonts bằng cách sao chép chúng vào thư mục Fonts

1. Mở My computer.

2. Mở ổ C:\ (ổ đĩa chứa hệ điều hành).

3. Mở thử mục Windows.

4. Mở thư mục Fonts.

5. Kéo và thả font vào thư mục Fonts. Sau đó nó sẽ được cài đặt tự động. Nếu bạn không có tùy chọn cài đặt, tập tin không thể có một file font hợp lệ





Bây giờ các font sẽ có sẵn trong hầu hết, nếu không phải tất cả các ứng dụng bạn sử dụng. Một số ứng dụng có thể có một thư mục riêng biệt cho phông chữ. Bạn sẽ cần phải xem tài liệu được cung cấp với các phần mềm để biết thêm thông tin.




0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang