Ngoại hạng Anh năm mới: Sự trở lại của các sát thủ

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải này với sự tỏa sáng rực rỡ và ổn định của 2 ngôi sao đang thi đấu tại La Liga là Ronaldo và Messi người ta đã nhắc rất nhiều đến sự sa sút phong độ thảm hại của các ngôi sao tấn công ở Premier League, giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng tại vòng đấu thứ 21, vòng đấu đầu tiên của năm mới các ngôi sao được coi là đang “lịm“ dần đều đã trở lại với những bàn thắng quyết định tạo nên sự hi vọng mới vào nửa cuối mùa giải cạnh tranh khốc liệt.

Đã từ lâu trong tâm trí những fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới nói chung và những fan của Premier League nói riêng đều công nhận rằng Fernando Torres, Wayne Rooney, Didier Drogba, Robin Van Persie là những cầu thủ tấn công quan trọng nhất của các đội bóng trong nhóm Tứ đại gia. Điều đó đã được thể hiện qua vô số những bàn thắng mà họ ghi cho đội bóng của mình qua đó nhận được niềm tin nơi HLV, tình yêu bởi các fan hâm mộ và sự thèm muốn từ các đội bóng khác.




Vì chấn thương Van Persie mới có đúng 2 bàn cho Arsenal mùa này. Ảnh: Reuters.


Vòng đấu 21 vừa qua mới là lần đầu tiên trong mùa giải này người hâm mộ mới được chứng kiến 4 sát thủ “vang bóng một thời” cùng ghi bàn. Sự trùng hợp đã xảy ra vào đúng loạt trận đầu tiên của năm mới đang trong giai đoạn chạy đua khốc liệt nhất của mùa giải. Nó liệu có mang lại được một điều kỳ diệu làm chất xúc tác cho tinh thần của các đội bóng hay niềm mong ước của các cổ động viên?

Sự kiện “pháo dây” vừa rồi còn có ý nghĩa cực kỳ quan trong hơn nữa khi biết rằng giai đoạn đầu của mùa giải các ngôi sao tấn công được kỳ vọng nhiều nhất đều đã ko là chính mình. Có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương, sự quá tải,… nhưng với sự thể hiện kém xa những mùa giải trước, tất cả sẽ chỉ là ngụy biện.

Drogba bùng nổ trong giai đoạn đầu của mùa giải để rôi sau đó tắt ngấm cùng với phong độ chung của Chesea 2 tháng vừa qua. Rooney thậm chí còn đáng trách hơn khi không những phong độ sa sút mà lại còn liên tục dính vào những scandal bên ngoài sân cỏ trong đó đỉnh điểm là việc đòi chia tay M.U, và kết cục vốn liếng của gã Shek trước vòng đấu này chỉ là 1 bàn thắng trên chấm 11m. Tiền đạo số 1 của Liverpool, Fernando Torres thì lại thể hiện 1 đẳng cấp “phập phù” như chính nội tình của CLB (Liverpool đã liên tiếp thay đổi HLV rồi ông chủ trong mùa bóng này). Duy chỉ có Van Persie khác với các đồng nghiệp đó là anh vừa mới trở lại sau một thời gian dài điều tri chấn thương dai dẳng.

Sự trở lại của các sát thủ thực thụ đã đánh dấu tín hiệu lạc quan của vòng đấu 21, họ đã cùng lúc ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng của mình để giúp đội nhà tiếp tục vào cuộc đua vô đich và cổ động viên có quyền hi vọng vào sự tỏa sáng đều đặn hơn của các ngôi sao tấn công số 1 Premier League.

Nguồn: tinthethao.com.vn



0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang