5 bước để viết blog thành công


1. Lựa chọn một chủ đề

Nên nhớ rằng để có một blog thành công, bạn cần phải có một mạng lưới bạn bè rộng lớn, những người sẽ giúp bạn thành công. Mọi người quan tâm đến blog chi với 1 chủ đề mà họ quan tâm, Về thể thao bạn hãy lựa chọn Hockey, Bóng đá, Tennis ... Về kinh tế thì bạn chọn blog viết bao quát hay tập trung vào 1 chủ đề chính như Chứng khoán, Ngân hàng, Thương mại ... nhớ là chỉ 1 mà thôi đừng chọn nhiều thành ra rất khó có thể lôi kéo người đọc vì nó gây loãng thông tin và Blog không có trọng tâm. Như trang blog này của tôi, tôi chọn chủ đề phát triển số nên tập trung vào Số hoá (Digital) và chỉ một phấn nhỏ trong Số hóa đó là Các thủ thuật Blog để kiếm tiền từ blog. Vẫn đang là kế hoạch, nên chưa được chuyên nghiệp, bạn hãy thường xuyên theo dõi sẽ thấy sự chuyên nghiệp của nó.

2.Hãy bắt đầu với Blogger

Bước tiếp theo là để nhanh chóng bắt đầu với blogger để tạo ra 1 blog cho các nhân bản thân bạn. Đơn giản vì Blogger của Google với Getting started giúp bạn tạo ra 1 log với 3 bước cự kỳ đơn giản.Chỉ cần đầu vào Blogger.com, và làm theo các bước hướng dẫn, sau không đầy 10 phút bạn đã có 1 blog cho mình rồi. Công việc quan trọng nhất là bạn đặt tên Blog làm sao cho phù hợp với tiêu chí của bạn và mục đích là phù hợp và dễ nhớ. Ví dụ: Ban muốn viết blog về Công cuộc số hoá thì hãy chọn: http://sohoa.blogspot.com, hoặc 1 cái tên bào đó tương tự chẳng hạn như http://phattrienso.blogspot.com hoặc http://cuocsongso.blogspot.com ...

3. Bắt đầu với một số bài viết

Hãy bắt đầu bằng việc viết 1 bài / ngày, dứngd lo lắng về việc bạn đã quảng bá cho blog của mình hay chưa. Hãy khám phá phong cách blog của bạn bằng những bài viết được xuất bản trong 1 ngày, 1 tuần hay thậm chí 1 tháng để làm sao trong 1 tuần bạn có từ 5 đến 10 bài viết hoặc trong 1 tháng bạn đã có 20 đến 30 bài viết trước khi quyết định quảng bá blog của mình tới mọi người. Nhiều người đã thất bại vì chưa chuẩn bị kỹ bước này làm cho người đọc thây nghèo nàn về bài viết nên đã ko quay lại lần sau nữa.

4. Tìm kiếm "Thị trường" cho blog

Khi bạn đã cảm thấy yên tâm về chất lượng bài viết cũng như blog của mình. Hãy giành thời gian để tìm hiểu và mở rộng thị trường bằng cách quan hệ với các blog khác cùng lĩnh vực, hãy thảo luận, đưa ra ý kiến của mình và bắt đầu nhìn nhận sự tăng trưởng người đọc của blog của mình.
Nên nhớ bạn cần thảo luận ý kiến một cách nghiên túc, tránh hiện tượng spam, hãy nỗ lực hết sức để tăng thêm giá trị.

5. Hãy luôn cập nhật

Hãy tiếp tục cập nhật blog của bạn bởi 1 lịch làm việc thường xuyên, trả lời các ý kiến. Khi bạn bắt đầu viết có thể chưa tốt , nhưng bạn sẽ dần viết tốt hơn, có thể chậm, nhưng đừng lo lắng vì chậm mà chắc, chậm mà chất lượng vẫn tốt hơn, nhưng nhớ là đừng QUÁ CHẬM. Đồng thời, vẫn tiếp tục tìm hiểu thị trường, thị hiếu người đọc blog của bạn, tiếp tục lướt các blog khác để có ý kiến đóng góp, thảo luận. Bạn sẽ thấy những cập nhật của bạn giúp bạn rất nhiều đấy!


Nguồn: TRAIDATMUI.com


0 nhận xét:

Bình luận

Lên đầu trang
Xuống cuối trang